Xe hơi trở thành cầu thủ đá bóng trong Autoball

Xe hơi trở thành cầu thủ đá bóng trong Autoball

Vào những năm 1930, Autoball được ra đời do ông Karl Kappler, tay đua nổi tiếng nước Đức sáng tạo ra. Tại thời điểm mới ra mắt, Autoball đã gây ra nhiều sự tranh cãi về tính khả thi cũng như mức độ an toàn trong khi chơi.

Xe hơi trở thành cầu thủ đá bóng trong Autoball

Theo luật chơi ban đầu, mỗi đội chơi tham dự có các trận đấu từ 2-4 xe với các thể loại như Wanderer W10 hay Mercedes-Benz Type 290, nhiệm vụ đơn giản là lái xe thật khéo léo để đưa bóng vào lưới. Bóng dùng trên sân có kích thước 4 feet (tương đương 120cm), gấp đôi quả bóng đá bình thường.

Autoball phát triển mạnh mẽ vào những năm 1970 tại thành phố Rio de Janeiro, Brasil. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào những năm thập niên 80 khiến môn thể thao này bị cấm trên diện rộng và không được nhắc đến thời gian sau đó.

May mắn là Autoball đã dần được khôi phục lại và phát triển trong những năm gần đây nhờ một tay đua kiêm độ xe chuyên nghiệp người Brasil. Theo luật chơi hiện nay, người chơi có thể đấu theo thể thức 1-1 trên những chiếc xe cơ bản bình thường, thời gian diễn ra từ 5-8 phút để tranh quả bóng có kích thước lên tới 2m và nặng 15kg. Người thắng cuộc sẽ phải di chuyển trên ô tô để đưa bóng vào gôn đối thủ với số điểm cao hơn.

Yêu cầu quan trọng nhất của Autoball là bề mặt sân phải được làm sạch cẩn thận để tránh bóng bị phát nổ. Nếu các xe va chạm với nhau cần phải lau dọn kỹ, tránh những mảnh vụ bị văng gây ảnh hưởng tới bóng.

Điều thú vị là đã có hẳn một World Cup dành riêng cho giải đấu này mang tên Autoball Championship tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Vào các năm 2010, 2012, 2014 đều diễn ra tại Đức và đội duy nhất vô địch cả 3 kỳ là Giovanni Zarrella (Ý).