Toyota là thương hiệu có giá trị nhất năm 2018

Toyota là thương hiệu có giá trị nhất năm 2018

Toyota là thương hiệu có giá trị nhất năm 2018

Như thường lệ, vào thời điểm cuối năm, Interbrand lại bình chọn Best Global Brands 2018 – Các Thương Hiệu Toàn Cầu 2018. Để có tên trong danh sách này, một công ty phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó có ít nhất 30% doanh thu đến từ thị trường nước ngoài. Chưa hết, thương hiệu còn phải có sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ đồng thời có phạm vi phủ sóng rộng tại các thị trường mới nổi.

Phía doanh nghiệp muốn tham gia cần phải cung cấp công khai dữ liệu về hiệu suất tài chính và bất cứ khoản lợi nhuận kinh doanh nào dự kiến mang đến tác động tích cực trong thời gian dài.

Năm nay, ở hạng mục ô tô, với sự tham gia và xuất hiện của nhiều cái tên mới nổi, ban tổ chức đã khá vất vả để tìm ra được thương hiệu đại diện cho cả năm 2018.

Và không ngoài dự đoán, Toyota vẫn là thương hiệu giữ vị trí đứng đầu với tổng giá trị ước tính khoảng 53,404 tỷ USD, cao hơn 6% so với năm ngoái.

Thương hiệu xe sang đại diện cho Đức, Mercedes-Benz cũng ghi nhận mức tăng trưởng 2%  về giá trị thương hiệu, đạt 48,601 tỷ USD, giúp hãng xe này vượt qua Facebook để chiễm chệ ở vị trí thứ 8 ngay sau Toyota. Trong khi đó, BMW lại bị giảm nhẹ giá trị 1% xuống còn 41,006 tỷ USD và nằm ở vị trí thứ 13.

Thương hiệu khác của Nhật Bản là Honda xếp thứ 20 với mức tăng trưởng 4%, đạt 23,682 tỷ USD. Ford đứng thứ 35 với 13,995 tỷ USD và Hyundai bám sát ở vị trí thứ 36 với 13,535 tỷ USD.

Đáng chú ý nhất trong năm qua là hãng siêu xe Ferrari với mức tăng trưởng 18% về giá trị thương hiệu, đạt 5,76 tỷ USD và đứng ở vị trí thứ 80.