Thị trường ô tô Việt Nam không có thay đổi đột biến

Thị trường ô tô Việt Nam không có thay đổi đột biến

Trái ngược với những dự đoán vào hồi đầu năm, ngành ô tô Việt vẫn đang trải qua những ngày tháng khá bình lặng.

Thị trường ô tô Việt Nam không có thay đổi đột biến

Theo thống kê, doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô lớn về cơ bản không có nhiều thay đổi. Tập đoàn Thaco Trường Hải đang dẫn đầu với 79.320 xe được bán ra, chiếm gần 30% thị phần ô tô trong nước, giảm nhẹ so với năm 2017.

Hyundai Thành Công xếp ở vị trí thứ hai với 51.046 chiếc, nắm giữ tới 19,2% thị phần ô tô trong nước. Doanh nghiệp này đang chứng kiến sự phát triển khá ổn định đối với các mẫu xe của thương hiệu Hyundai.

Honda Việt Nam đã bán được khoảng 21.054 chiếc xe trong thời gian qua, gấp đôi con số của năm 2017. Thậm chí, thương hiệu này còn vượt qua cả Ford Việt Nam để đứng ở vị trí thứ 4 về thị phần tại Việt Nam.

Đến từ Nhật Bản, Toyota đang duy trì mức tăng trưởng ấn tượng, duy trì thị phần 19% của riêng mình. Các át chủ bài như Wigo, Avanza hay Rush đều đang trải qua những ngày tháng kinh doanh ổn định.

Thương hiệu của Mỹ – Ford lại sụt giảm khá mạnh trong 10 tháng đầu năm khi chỉ bán ra 17.210, giảm gần 1/3 so với năm 2017. Mẫu xe ăn khách trong thời gian trở lại đây – Ranger đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình định hình thị phần. Còn các quân bài mới như Everest hay Ranger đều phải vươn mình mạnh mẽ để chiếm lĩnh lại thị trường.

Sắp tới đây, khi mà VinFast chuẩn bị gia nhập thị trường Việt, dự kiến nó sẽ trở thành một thế lực mới tại thị trường trong nước. Được biết, thương hiệu này đang đầu tư mạnh mẽ cho những xe của mình và bắt đầu bán ra vào đầu năm 2019.