Phân khúc ô tô gì được người Việt mua nhiều nhất trong năm 2019

Phân khúc ô tô gì được người Việt mua nhiều nhất trong năm 2019

Năm 2019 đã qua, xu hướng lựa chọn ô tô của người tiêu dùng Việt là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Theo các thống kê, trong số các phân khúc xe được phân phối tại thị trường Việt, thì các dòng xe sedan hạng B có giá dưới 600 triệu đồng là xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn mua nhiều nhất trong năm 2019.

Năm 2019 cũng là năm mà ô tô nhập khẩu nguyên chiếc cũng như các mẫu xe lắp ráp trong nước khá đa dạng khiến cho người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn về mẫu mã cũng như giá cả phù hợp với nhu cầu của mình. Đây cũng chính là yếu tố giúp cho thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng trong năm qua

Theo tính toán từ các thành viên của VAMA và TC Motor thì doanh thu bán hàng của các thành viên trong năm 2019 đạt 401.890 xe các loại, tăng 40% so với năm 2018. Riêng phân khúc sedan hạng B chiếm 66.855 xe trong tổng số trên và trở thành phân khúc xe được lựa chọn mua nhiều nhất.

 Tiếp theo là các ô tô cỡ nhỏ hạng A xếp thứ 2 với tổng doanh số đạt 38.697 xe. Đứng thứ 3 là các phân khúc như Crossover hạng C đạt doanh số khoảng 36.788 xe. Phân khúc MPV phổ thông cũng tăng trưởng mạnh mẽ và xếp thứ 4  với tổng doanh số bán 36.467 xe. Trong khi về thứ 05 là phân khúc Sedan hạng C với doanh thu là 35.163 xe.

 Trong số các xe sedan hạng B phân phối tại Việt Nam trong năm 2019 có gần 10 mẫu xe gồm: Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage, Mazda2 Sedan, Honda City,  Nissan Sunny và Suzuki Ciaz… Trong các dòng xe này thì Toyota Vios là mẫu xe được yêu thích nhất với doanh số lên đến 27.180 xe. Xếp thứ 2 là Hyundai Accent tổng doanh số đạt 19.719 xe. Thứ 3 và thứ 4 thuộc về Honda City với 9.702 xe và KIA Soluto với 3.419 xe.