Ô tô điện của Hyundai sắp xuất hiện tại Việt Nam

Ô tô điện của Hyundai sắp xuất hiện tại Việt Nam

Theo nguồn tin cho biết, thương hiệu ô tô lớn nhất nhì Hàn Quốc vừa chi khoảng 250 triệu USD vào Grab với mục tiêu tiếp cận thị trường xe hơi điện (EV) khu vực Đông Nam Á.

Ô tô điện của Hyundai sắp xuất hiện tại Việt Nam

Mục tiêu đầu tiên mà Hyundai hướng tới là Singapore và dần mở rộng sang các nước trong khu vực như Malaysia và Việt Nam. Thông qua hình thức mua cổ phần Grab, Hyundai sẽ giao 200 xe EV cho các tài xế chạy.

Bằng việc gia nhập vào các hãng xe công nghệ, đại diện tập đoàn cho biết, họ sẽ không thể tạo mỗi doanh thu từ việc bán xe vì đây không phải là lựa chọn bền vững và khả thi trong tương lai – khi mà công nghệ sẽ chi phối đời sống của nhân loại.

Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường LMC Automotive, tại khu vực Đông Nam Á, thị trường xe EV khá nhỏ và chưa có chỗ đứng riêng. Trong năm 2017, chỉ có 6 chiếc EV được bán. Con số này đến hết tháng 10 vừa qua là 142 chiếc. Trong khi đó, tại Trung Quốc và Mỹ, các hãng xe điện đã bán được tới 693.894 chiếc vào năm 2018.

Vào hồi đầu năm, Hyundai đã đầu tư 25 triệu USD để mua 0,45% cổ phần Grab, cùng gia nhập vào binh đoàn các hãng xe công nghệ như Didi Chuxing (Trung Quốc), Ngân hàng SoftBank và Toyota (Nhật). Thống kê cho thấy, đến hiện tại, Grab đã huy động được 2,7 tỷ USD, rất gần với mục tiêu 3 tỷ USD đến hết năm nay.

Song song với việc sản xuất xe điện, hãng xe Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch trang bị công nghệ sạc pin mặt trời cho một số mẫu xe vào năm 2019. Được biết, hệ thống đầu tiên sẽ được sử dụng cho các mẫu xe hybrid với các tấm mặt trời silicon sản xuất hàng loạt gắn vào mui xe.