Mẫu xe ô tô thể thao chạy bằng điện đầu tiên của Porsche

Mẫu xe ô tô thể thao chạy bằng điện đầu tiên của Porsche

Sau gần 4 năm tồn tại dưới dạng ý tưởng cuối cùng Porsche cũng đã chịu tung ra thị trường mẫu xe thuần điện đầu tiên.

Vào năm 2015, vào thời điểm mới xuất hiện, xe được biết đến với tên gọi “Mission” E. Đến hiện tại, thương hiệu đã quyết định đổi thành tên Taycan và xem đây là dấu mốc lịch sử trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Ở lần ra mắt này, Taycan có 2 biến thể hiệu năng cao là Turbo và Turbo S với mức giá xuất xưởng tương đương là 150.900 USD và 185.000 USD. Ca hai phiên bản đều sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, khả năng tăng tốc đạt 0-96km/h chỉ trong vòng 3 giây.

Về công suất vận hành, xe đều sở hữu hai mô tơ điện vận hành song song, cho 616 mã lực, thế nhưng Taycan Turbo có thể đạt tới 670 mã lực trong khi Taycan Turbo S có thể đạt tới 750 mã lực nếu người dung kích hoạt chế độ đề pa đặc biệt.

Mặc dù sở hữu khả năng tăng tốc khủng, tuy nhiên cả hai mẫu Taycan đều có trọng lượng khá nặng, xấp xỉ 2,3 tấn, tương đương với mẫu SUV Tesla Model X.

Ngoài sở hữu tiện nghi đẳng cấp, Taycan còn ghi điểm ở chỗ pin của xe có thể sạc cực nhanh với công nghệ sạc 800V mới. Đến với các trạm sạc chuyên dụng dạng này, lái xe chỉ mất khoảng 23 phút để sạc từ 5% – 80%.

Mặc dù chưa công bố chi tiết khoảng hành trinh cho mỗi lần sạc của Taycan, tuy nhiên theo các chuyên gia đánh giá thì người dùng hoàn toàn có thể hi vọng ở mức 485km/lần sạc.

Dự kiến vào cuối năm nay, Porsche sẽ tung ra thêm các biến thể Taycan có mức giá rẻ hơn trước khi giới thiệu thị trường phiên bản Cross Turismo vào năm 2020.