Cuộc cạnh tranh của 4 doanh nghiệp lớn trên thị trường ô tô Việt

Cuộc cạnh tranh của 4 doanh nghiệp lớn trên thị trường  ô tô Việt

Đã lâu nay, nhắc đến ô tô trên thị trường Việt, người ta nghĩ ngay đến 3 ông lớn gồm Toyota, THACO và TC MOTOR.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 7 tháng đầu năm 2019, số lượng xe bán ra từ các thành viên trong Hiệp hội là 171.640 xe nguyên chiếc các loại, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dẫn đầu về doanh số vẫn không ai khác ngoài THACO Trường Hải với tổng số 53.657 chiếc được bán ra, chiếm đến 31,3% thị phần VAMA. Mazda là mẫu xe được khách hàng ưa thích nhất, bán được nhiều nhất của THACO. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì THACO Trường Hải lại sụt giảm doanh số. Cùng kỳ năm 2018, THACO bán được 57.906 xe, chiếm 40,4% thị phần của VAMA

Đứng thứ hai tiếp tục là Toyota Việt Nam (TMV) khi số xe của TMV bán ra trong 7 tháng đầu năm 2019 là 44.405 xe, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe Toyota được ưa chuộng và bán được nhiều nhất là Vios, tiếp theo là Fortuner, Innova hay Camry.

Về thứ 3 là TC MOTOR với 42.424 xe, chỉ kém Toyota gần 2.000 xe. Hai mẫu xe bán chạy nhất của TC MOTOR tiếp tục là Hyundai Grand i10 và Accent.

Dù không có doanh số đứng liền kề sau 3 ông lớn này, những hãng xe thương hiệu Việt Vinfast lại nhận được sự quan tâm hơn cả của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, cùng với 3 ông lớn lâu nay vẫn thống trị thị trường ô tô Việt, thì ông lớn thứ 4 sẽ có khả năng là Vinfast, cùng chiếm lĩnh thị trường ô tô Việt và khẳng định, tự hào về ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.