Nhà sản xuất kính chắn gió Pilkington Glass lên kế hoạch chi 4,3 triệu đô la Mỹ để mở rộng tại Ontario

Nhà sản xuất kính chắn gió Pilkington Glass lên kế hoạch chi 4,3 triệu đô la Mỹ để mở rộng tại Ontario

Nhà sản xuất kính chắn gió tại Ontario sẽ chi 4,3 triệu đô la Mỹ để mở rộng nhà xưởng nhằm nâng cao sản lượng lên gần 50%.

Pilkington Glass

Pilkington Glass Canada sẽ có thể sản xuất 2,6 triệu tấm kính chắn gió hàng năm, tăng lên từ con số 1,8 triệu tấm như hiện nay. Việc mở rộng nhà xưởng sẽ tạo thêm 58 việc làm và giữ lại 237 vị trí, nâng tổng số nhân công lên 295 người ở nhà máy tại Collingwood, Ont., cách Toronto khoảng 150km về phía Bắc.

Pilkington đã cung cấp tấm chắn gió cho Honda, Toyota, General Motors, Fiat Chrysler và Nissan.

Chính quyền Ontario đã dành cho Pilkington 436.400 đô la Mỹ từ quỹ Southwestern Ontario Development Fund để giúp trả tiền cho dây chuyền sản xuất và lắp ráp mới như một phần của việc mở rộng.

Sandra Vancise, Giám đốc điều hành của Pilkington Glass, cho biết tiền của chính phủ và việc mở rộng sẽ giúp công ty này có thể duy trì lợi thế cạnh tranh. Việc mở rộng sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Các cuộc gọi của Automotive News Canada tới Pilkington Glass đã không được trả lời ngay lập tức, nhưng Tổng giám đốc Pilkington Glass Collingwood Brian Hammond đã chia sẻ với tờ báo Collingwood Enterprise Bulletin rằng tương lai của cơ sở này đã được đặt trong vòng nghi vấn cách đây không lâu.

“Trong năm 2008-2009, chúng tôi đã trải qua một lần thay đổi,” Hammond phát biểu với tờ báo. “Chúng tôi đã cắt giảm một nửa nhà máy, và tôi sẽ nói rằng trong năm 2012 đến năm 2013, chúng tôi đã ở trong một hoàn cảnh hết sức bấp bênh, và không biết liệu việc kinh doanh ở Ontario có thể duy trì được không.”