Doanh thu quý 3 của Renault tăng nhờ Koleos và EV mới

Doanh thu quý 3 của Renault tăng nhờ Koleos và EV mới

Renault đã công bố doanh thu quý 3 tăng 16% và đưa ra dự báo về sự tăng trưởng của thị trường xe ô tô toàn cầu trong khi vẫn duy trì viễn cảnh về lợi nhuận và doanh thu cao hơn năm 2017.

Renault

Renault cho biết doanh thu của hãng này đã tăng lên 12,22 tỷ euro (14,4 tỷ đô la Mỹ) so với mức 10,55 tỷ euro một năm trước đó, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng ở thị trường Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Không tính đến doanh thu của hãng sản xuất Lada AvtoVAZ – vừa kết hợp với Renault từ cuối năm ngoái, doanh thu của tập đoàn này tăng 9,8%.

Doanh số bán ô tô toàn cầu của hãng sản xuất này đã tăng 9,4% lên 866.233 chiếc tại thị trường đã được mở rộng 3,4%. Tại Châu Âu, số lượng xe đăng ký tăng 4,9% tại thị trường đã tăng 1,4% thị phần.

Trong quý này, thương hiệu Renault đã đạt mức tăng trưởng 2,9%, nhờ sự ra mắt dòng SUV của Koleos và doanh số bán Zoe EV cao hơn. Renault cho biết họ bán được 7.697 chiếc EV trong quý này với khối lượng của Zoe tăng 67% lên 6.665 chiếc.

Thương hiệu Dacia cho biết doanh số bán hàng tăng 10%, chủ yếu là do hiệu suất của dòng xe nhỏ Sandero, với số lượng tăng 12%.

Renault cho biết đang tăng dự báo tăng trưởng năm 2017 trên thị trường toàn cầu từ 2% lên 3%, so với dự báo trước đó về tăng trưởng giữa mức 1,5-2,5%.

Công ty dự kiến thị trường Pháp sẽ mở rộng khoảng 4% vào năm 2017, so với dự báo trước đó về tăng trưởng 2% ở Pháp, và đồng thời cũng nâng cấp dự báo tăng trưởng ở Nga và Brazil.

Hãng xe này cho biết tháng này rằng vị thế của Renault trong lĩnh vực xe điện và trong quá trình tạo ra nhiều phương tiện hơn cho các thị trường mới nổi sẽ giúp tăng doanh thu 44% vào năm 2022. Theo kế hoạch trung hạn, Renault đang nhắm mục tiêu 70 tỷ euro doanh số bán hàng hàng năm vào năm 2022, dựa trên việc chia sẻ công nghệ xe tăng với chi nhánh Nissan Nhật Bản, trong đó nó nắm giữ 43,4% cổ phần.

Liên minh Renault-Nissan cũng cam kết sẽ tăng gấp đôi khoản tiết kiệm lên 10 tỷ euro vào năm 2022.