Doanh thu Mercedes, Audi duy trì tăng trưởng

Doanh thu Mercedes, Audi duy trì tăng trưởng

Các đơn giao hàng của Audi AG tại Trung Quốc đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái lên 54.205 xe trong tháng Tám – đủ để duy trì vị trí sát nút với hãng xe dẫn đầu Mercedes-Benz. Doanh số của Mercedes đã tăng 25% so với năm ngoái lên 50.505 xe trong tháng Tám.

Mercedes, Audi

BMW AG, hãng xe bị giữ chân trong cuộc đua quyết liệt với Mercedes và Audi, đã không công bố kết quả bán hàng tháng Tám tại Trung Quốc.

Audi, theo truyền thống là thương hiệu xe sang bán chạy hàng đầu của Trung Quốc, đã bắt đầu phục hồi lại từ một tranh chấp gây thiệt hại với các nhà phân phối về kế hoạch của nhà sản xuất này để mở các kênh phân phối mới tại Trung Quốc.

Sau khi Audi tiết lộ kế hoạch này hồi cuối năm ngoái, các nhà phân phối đã từ chối đặt hàng các xe mới cho đến khi nhãn hàng này hủy bỏ kế hoạch hồi tháng Năm.

Giám đốc điều hành của Audi, ông Rupert Stadler đã tán dương sự hồi phục trong doanh số bán hàng của công ty.

“Doanh số trong tháng Tám đã một lần nữa xác nhận rõ ràng rằng Audi đang quay trở lại đúng hướng tại thị trường Trung Quốc,” Stadler cho biết trong một bài phát biểu. “Sau những quyết định chiến lược quan trọng trong nửa đầu năm nay, Trung Quốc lại tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ nhất của chúng tôi. ”

Dòng sedan Audi A4L với trục cơ sở dài đã thu được kết quả tốt trong tháng Tám, với doanh số tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10.731 chiếc. Doanh thu của dòng sedan A6L được kéo dài – model bán chạy nhất của thương hiệu này tại Trung Quốc – đã  tăng 12% lên con số 13.069 chiếc.

Trong tám tháng đầu tiên, doanh thu bán hàng Audi giảm 6,6% xuống 360,225 chiếc trong khi doanh thu của Mercedes tăng 33% lên 391,772 chiếc.

Mercedes cho biết họ đã bán được một lượng xe thông minh Smart City nhưng không cung cấp dữ liệu bán hàng cho thương hiệu này.

Công ty hy vọng doanh thu từ dòng sedan S-Class được thiết kế lại sẽ bán ra trong tháng này, sẽ tăng.