Doanh thu bán hàng tại Mỹ trượt dốc; doanh số SAAR giảm còn 16,13 triệu do ảnh hưởng của cơn bão Harvey

Doanh thu bán hàng tại Mỹ trượt dốc; doanh số SAAR giảm còn 16,13 triệu do ảnh hưởng của cơn bão Harvey

Doanh số bán xe hạng nhẹ của Mỹ giảm 1,8% trong tháng trước và tốc độ bán hàng theo mùa được điều chỉnh hàng năm đã giảm xuống mức thấp nhất – 16,13 triệu – kể từ tháng Hai năm 2014 sau một tháng trôi qua từ cơn bão Harvey.

doanh thu xe ô tô giảm

Đây là lần giảm hàng tháng thứ tám liên tiếp đối với một ngành công nghiệp mà một tuần trước đây đã được dự báo sẽ có mức doanh thu bán hàng kỷ lục đầu tiên của năm. Đó là trước khi Harvey đổ xô vào bờ biển Texas và ảnh hưởng đến phần lớn Houston, khu vực đô thị lớn thứ tư của nước này và là một thị trường xe tải lớn, bị tê liệt do lũ lụt.

Trước khi có điểm tổng kết cuối cùng của ngày thứ Sáu, các chuyên gia phân tích của Bloomberg dự đoán rằng SAAR tháng Tám sẽ giảm xuống còn 16,4 triệu so với mức 17,21 triệu của một năm trước đó. Có thêm một ngày bán hàng vào tháng trước so với tháng Tám năm 2016.

Sau khi vượt qua mức 17 triệu vào tháng Giêng và tháng Hai, SAAR trượt xuống dưới mức đó vào tháng Ba và đã không vượt lên nữa kể từ tháng Tư.

Ngay cả khi có cơn bão, General Motors và Toyota vẫn đạt được doanh số bán hàng tốt trong tháng Tám trong khi các đối thủ lớn nhất của họ lại bị giảm doanh số.

Doanh số của GM tăng 7,5% nhờ các đơn đặt hàng bán lẻ và đội xe, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau 4 tháng giảm liên tiếp. Toyota ghi nhận mức tăng trưởng hàng tháng thứ ba liên tục, với mức tăng 6,8%, sau sự khởi động nhẹ nhàng hồi đầu năm. Doanh thu tháng Tám đã giảm đối với Ford Motor Co., Fiat Chrysler, Nissan Motor Co., Honda Motor Co. và Hyundai-Kia.