Doanh số bán xe tại Pháp tăng 14% trong tháng Mười

Doanh số bán xe tại Pháp tăng 14% trong tháng Mười

Theo CCFA, số lượng xe mới đăng ký tại Pháp đã tăng 14% trong tháng Mười, trong đó hai hãng sản xuất Châu Á và Pháp Nissan và Toyota đều đạt được mức tăng trưởng hơn 20%.

 

Trong tháng Mười, có 22 ngày bán hàng. CCFA cho biết, so sánh với 21 ngày bán hàng trong tháng Mười năm 2016, thị trường đã tăng 8,6%. Trong tháng này, đã có thêm 176.496 xe đăng ký mới, so với con số 155.194 xe trong năm 2016.

Trong số các nhà sản xuất Pháp, doanh số của PSA Group đã tăng 24%, nhưng con số này đã bao gồm doanh số của Opel – chỉ được ghi nhận như là mức tăng ròng. Nếu không tính đến Opel, doanh số PSA tăng 11%. Peugeot, thương hiệu lớn nhất về số lượng của tập đoàn này tại Pháp, tăng 19%, trong khi doanh số Citroen giảm 1,6% và thương hiệu cao cấp DS giảm 3,3%. Doanh số tập đoàn Renault tăng 16%, với doanh số thương hiệu Renault tăng 17% và thương hiệu bình dân Dacia tăng 12%.

Các tập đoàn Châu Á dẫn đầu trong số các nhà sản xuất nước ngoài, trong đó Nissan tăng doanh số 25%, tiếp theo là Toyota với 22%. Doanh số bán hàng của Huyndai Group tăng 21% với thương hiệu Huyndai tăng 24% và Kia tăng 18%.

Doanh số của BMW tăng 16% nhờ doanh số Mini tăng 26% và BMW tăng 12%.

Số lượng xe bán ra của Ford tăng 16%. Trong khi đó, Fiat Chrysler Automobiles cũng ghi nhận sự tăng trưởng kỷ lục trong số các thương hiệu thuộc tập đoàn; tổng doanh số tăng 15%, bao gồm 28% từ Alfa-Romeo, 26% từ Jeep và 12% từ Fiat.

Doanh số của tập đoàn Daimler cũng tăng 14%, trong đó thương hiệu Smart tăng 22% và Mercedes tăng 12%. Doanh số của VW Group cũng tăng 7%.

Tổng doanh số bán hàng tại Pháp trong tháng Mười tăng 4,8%, với 1,73 triệu xe đăng ký mới, hay 5,3% được điều chỉnh cho 1 ngày bán hàng thêm so với năm 2016.