Doanh số bán xe năm 2017 của Pháp tăng gần 5%

Theo báo cáo của tập đoàn công nghiệp CCFA,  số xe đăng ký mới tại Pháp đã tăng 4,7% lên mức 2,1 triệu chiếc trong năm 2017, nhờ sự gia tăng hơn 10% trong doanh số bán hàng của Seat, Toyota, Skoda và Kia.

Số ngày bán hàng của năm 2017 ít hơn 2 ngày so với năm 2016. Doanh thu bán hàng tăng 5,6% trên cơ sở điều chỉnh. Đây là năm thứ ba liên tiếp thị trường chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Pháp – thị trường ô tô lớn thứ ba Châu Âu sau Đức và Anh, tiếp theo mức tăng 5,1% trong năm 2016 và 6,8% trong năm 2015.

Doanh số trong tháng Mười Hai giảm 0,5%, nhưng trong tháng này có ít hơn 2 ngày bán hàng so với năm 2016. Điều chỉnh về cùng số ngày bán hàng, số xe đăng ký trong tháng Mười Hai tăng 9,4%.

Doanh số PSA Group tăng 10% trong năm và 16% trong tháng Mười Hai, sau khi hãng sản xuất này bổ sung doanh thu của Opel sau khi mua lại bộ phận này từ General Motors. Không tính Opel, doanh số tăng 3,3% trong tháng Mười Hai. Doanh số Peugeot tăng 9,2% trong năm 2017 và 6,6% trong tháng Mười Hai, khi thương hiệu này được hưởng lợi từ việc giới thiệu model crossover 3008 và 5008.

Doanh số tại Renault Group tăng 3,1% trong năm 2017 nhưng giảm 4% trong tháng Mười Hai; trong khi Wolkswagen Group chỉ tăng 1,4% trong năm vừa rồi.

Toyata dẫn đầu các nhà sản xuất Châu Á với mức tăng hàng năm 14%, trong khi doanh số tháng Mười Hai giảm 1,7%. Thương hiệu Kia dẫn đầu trong tập đoàn Huyndai, với doanh số hàng năm tăng 11% và doanh số tháng Mười Hai tăng 1,9%. Doanh số tại Huyndai tăng 5% trong năm 2017, và tăng 8,6% trong tháng Mười Hai. Doanh số Nissan tăng 3,5% trong năm 2017 nhưng giảm tận 21% trong tháng Mười Hai.