Doanh số bán hàng tháng Chín của Italy tăng 8%

Doanh số bán hàng tháng Chín của Italy tăng 8%

Theo số liệu được Bộ Giao thông công bố hôm thứ Hai, số lượng xe đăng ký mới của Italy đã tăng 8,1% lên con số 166.956 vào tháng Chín vừa qua.

thị trường ô tô Italy

Doanh số bán hàng này là kết quả kinh doanh tháng tốt nhất của quốc gia này kể từ năm 2009. Thị trường này có được sự tăng trưởng mạnh mặc dù tháng Chín có ít hơn một ngày làm việc so với năm 2016.

Hiệp hội nhập khẩu ô tô UNRAE cho biết sau khi các con số được công bố rằng hiện tại, Italy đang ở vị trí có bốn năm tăng trưởng doanh số liên tiếp.

Hãng xe đang dẫn đầu thị trường Fiat Chrysler Automobiles có doanh số tăng 5,2%, được góp phần bởi mức tăng 44% của số lượng xe Jeep được bán ra, trong khi nhãn hiệu chính Fiat tăng 2,7%.

Doanh số Volkswagen Group tăng 14%, trong đó có 60% tăng của dòng xe Tây Ban Nha Seat và 23% tăng của nhãn hiệu cao cấp Audi. Doanh số bán hàng của nhãn hiệu VW tăng 7,1%.

Mức tăng 25% của nhãn hiệu chính Renault đã giúp doanh số Renault Group tăng 22%, trong khi đối thủ Pháp PSA Group có số lượng xe đăng ký mới tăng 15%, chủ yếu nhờ mức tăng 20% của Citroen.

Doanh số của Opel gần như giữ nguyên, tăng chỉ 0,9%, trong khi số lượng xe bán ra của Ford giảm 1%.

Trong số những hãng xe cao cấp, số lượng xe Mercedes-Benz bán ra của Daimler tăng 2,4%. Doanh số bán hàng nhãn hiệu Mercedes của hãng sản xuất này tăng 7,1%, nhưng dòng xe nhỏ hơn, Smart, lại có doanh số giảm 7,5%. Số lượng xe đăng ký của đối thủ BMW Group cũng tăng 1,9%, với 3,4% tăng của dòng Mini, vượt xa con số 1,2% của dòng BMW.

Trong số các hãng sản xuất Châu Á, Nissan là hãng xe giành được chiến thắng lớn nhất với mức tăng doanh số 57% trong tháng trước, nhờ nhu cầu đối với dòng xe Micro mới và dòng crossover phổ biến Qashqai tăng.

Số lượng xe Toyota đăng ký tăng 7,7%, trong khi Huyndai tăng 5,1%. Ngược lại, doanh số bán hàng của Kia giảm 10%, Honda giảm 19%.

Doanh số bán hàng của Italy trong 9 tháng đầu năm đã tăng 9%, lên mức 1,53 triệu.