Daimler sẽ tung ra ứng dụng dịch vụ khách hàng “Ask Mercedes”

Daimler sẽ tung ra ứng dụng dịch vụ khách hàng “Ask Mercedes”

Daimler sẽ kết hợp một loạt các thử nghiệm hỗ trợ khách hàng kỹ thuật số vào một ứng dụng “chatbox” chỉ kích hoạt bằng giọng nói, sẽ sẵn sàng dù người dùng đang lái xe hay ngồi ở nhà.

Daimler

Hôm thứ ba, Giám đốc kỹ thuật số vn, ông Sabine Scheunert cho biết Daimler sẽ sớm giới thiệu trợ lý kỹ thuật số với tên gọi “Ask Mercedes” – ứng dụng kết hợp các dự án thử nghiệm trước đây trên các nền tảng như Google và Facebook.

Scheunert cho biết “Ask Mercedes” sẽ ngay lập tức sẵn sàng trên một vài thị trường và với một vài loại ngôn ngữ trước khi được triển khai trên toàn cầu, mà không cung cấp thêm các thông tin chi tiết hơn.

Trong bài thuyết trình tại cuộc hội thảo Web Summit ở Lisbon, Scheunert cho biết: “Ask Mercedes là một trợ lý nhận thức mới, sẵn sàng bất kỳ lúc nào để hỗ trợ khách hàng khám phá tất cả các chức năng của chiếc xe Mercedes-Benz.”

Scheunert cho biết ứng dụng sẽ cho phép cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng tương tác với các dịch vụ của Daimler, bất kể ngày hay đêm bằng cách sử dụng các lệnh kích hoạt bằng giọng nói hoặc trò chuyện dựa trên văn bản.

Chatbots là các chương trình phần mềm có thể trả lời các câu hỏi từ người dùng sử dụng phương pháp đối thoại.

Khách hàng có thể đưa ra câu hỏi cho ứng dụng khi nó được cài đặt trên xe của hãng này, hoặc sử dụng phiên bản ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc trò chuyện với bộ điều khiển điện tử được kích hoạt bằng giọng nói Google Assitant khi họ đang ở nhà.