Cooper- Standard dự kiến tăng gấp đôi doanh số tại thị trường Trung Quốc trong 4 năm

Cooper- Standard dự kiến tăng gấp đôi doanh số tại thị trường Trung Quốc trong 4 năm

CEO Cooper-Standard Automotive Inc. Jeffrey Edwards cho biết hãng xe này dự kiến sẽ tăng gấp đôi doanh thu tại thị trường Trung Quốc trước năm 2021 bằng cách tăng sản lượng vòng bít trục, hệ thống nhiên liệu và các bộ phận chống rung để đáp ứng nhu cầu sản xuất xe hơi và xe tải hạng nhẹ.

Cooper-Standard

Trong một cuộc họp báo tại Thượng Hải hồi tháng trước, Edwards cho biết: “Doanh thu của chúng tôi tại Trung Quốc năm nay sẽ vào khoảng 500 triệu USD (3,3 tỷ NDT). Đến năm 2021, chúng tôi hy vọng sẽ có hơn 1 tỷ USD doanh thu tại thị trường này”.

Công ty này mở nhà máy đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2004, thời điểm khá muộn so với hầu hết các hãng sản xuất phụ kiện lớn trên thế giới. Nhưng những năm gần đây, nhà cung cấp Hoa Kỳ này đã đẩy nhanh đầu tư. Cooper-Standard đã có 17 nhà máy trên khắp Trung Quốc chuyên sản xuất vòng bít trục, nhiên liệu và phanh, ống vận chuyển chất lỏng và hệ thống chống rung. Trong 4 năm tiếp theo, Cooper-Standard dự kiến mở thêm 7 nhà máy nữa tại Trung Quốc.

Tháng trước, Cooper-Standard đã công bố một trung tâm thử nghiệm và một trung tâm nghiên cứu và phát triển mẫu tại quận Qingbu của Thượng Hải. Công ty này muốn đẩy nhanh việc nội địa hoá các sản phẩm vòng bít trục của mình tại Châu Á. Công ty này cũng có nhà máy ở Hàn Quốc và Ấn Độ.

Châu Á – đặc biệt là Trung Quốc – đã góp phần tạo ra sự tăng trưởng doanh thu lớn của Cooper-Standard trong những năm gần đây. Theo Edwards, điều đó vẫn tiếp tục diễn ra trong thập kỷ tiếp theo. Năm 2013, thị trường Trung Quốc tạo ra 65% doanh thu tại Châu Á của Cooper Standard.

Cooper-Standard xếp hạng thứ 61 trong danh sách 100 nhà cung cấp hàng đầu thế giới của tờ Automotive News với ước tính doanh thu toàn cầu cho các hãng sản xuất ô tô ở mức 3,5 tỷ đô la Mỹ trong năm tài chính mới nhất.